1.200 người ở chung cư cao cấp thiếu nước sạch

Hơn một tuần nay, các sinh hoạt của 300 hộ với khoảng 1.200 nhân khẩu ở tòa nhà N09B1 và N09B2 (khu đô thị Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) bị đảo lộn do thiếu nước sạch.

Gia đình bà Lã Thị Thanh, ở tầng 10 khu đô thị Dịch Vọng cho biết, tình trạng mất nước xảy ra khoảng 10 ngày nay. Trong 3 ngày (từ 14 -16/4), nước bị ngắt hoàn toàn. Mọi sinh hoạt của hàng trăm hộ dân ở đây bị đảo lộn. 
Theo bà Thanh, hàng ngày, sau giờ làm con trai bà phải chạy qua nhà người thân tắm. Còn con dâu cũng về nhà ngoại giặt quần áo. Cả nhà huy động tất cả thùng đựng rau quả, bồn tắm trẻ em, xô, chậu… để tích nước.
1.200 nguoi o chung cu cao cap thieu nuoc sach hinh anh 1
Các hộ dân khu đô thị Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội) xách xô xuống bể vét nước sạch. Ảnh: Nguyễn Hưởng.
Cùng cảnh ngộ, gia đình 5 người của chị Hoàng Linh (38 tuổi, trú tầng 17, tòa nhà N09B1) phải thay nhau sang nhà người thân tắm giặt. Nhiều ngày qua, chị phải mua hơn 10 bình nước sạch (loại 20 lít) để nấu nướng, ăn uống. Trong đầu chị luôn lo lắng chuyện đảm bảo nước sinh hoạt cho chồng, con khiến không tập trung được cho công việc.
"Buổi chiều tôi tranh thủ thu xếp công việc về sớm 1 giờ để mang xô xuống tầng 1 lấy nước. Mỗi lần chỉ được mang 1-2 xô, nên sử dụng rất dè dặt và tiết kiệm tối đa", chị Linh nói.
Ông Tô Thành Tâm, trưởng ban quản lý hai tòa nhà NO9B1-NO9B2 cho biết, tình trạng thiếu nước xảy ra từ đầu tháng 3, khi thời tiết bắt đầu nắng nóng. Khoảng 10 ngày gần đây, bể chứa nước luôn trong tình trạng cạn kiệt. Nước không đủ để bơm lên phục vụ người dân. 
Trong những ngày đầu năm 2015, người dân tại đây cũng đã phản ánh về tình trạng thiếu nước sinh hoạt nhưng không được giải quyết triệt để.
1.200 nguoi o chung cu cao cap thieu nuoc sach hinh anh 2
Mỗi hộ chỉ được mang 1-2 xô nước về dùng. Ảnh: Nguyễn Hưởng.
Theo ông Tâm, ban quản lý tòa nhà nhiều lần gửi công văn lên UBND quận, Xí nghiệp nước sạch Cầu Giấy và ban quản lý dự án. Xí nghiệp này cho người đến kiểm tra và trả lời "công ty cấp nước đầy đủ, nhưng không rõ nguyên nhân gì nơi này thiếu nước". Còn ban quản lý dự án cho rằng xí nghiệp không cung cấp đủ nước cho người dân.
"Chúng tôi buộc phải mua 20 xe nước, tổng cộng 120 m3 với giá 21 triệu đồng (do người dân đóng góp) để đổ xuống bể sử dụng chung sau 3 ngày qua", ông Tâm nói.

Comments

Popular posts from this blog

Chi nghìn tỷ, Vingroup không dễ “thâu tóm” đất vàng

CHUNG CƯ THE ZEN RESIDENCE

Chung cư The Legend – 109 Nguyễn Tuân